Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Tăng lãi suất tiền gửi có thể ảnh hưởng đến thị trường BĐS |

Tăng lãi suất tiền gửi có thể tác động đến thị trường bất động sản là một trong những nhận định được nêu ra tại cuộc họp báo tổng quan về hoạt động mua bán BĐS quý 1 do Tổ chức kinh doanh bổn phận hữu hạn CBRE vn công ty chiều 27/3, tại Thủ đô.


Tham quan mô phỏng các công trình bất động sản. (Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN)

Tổng Giám đốc điều hành CBRE vn Marc Townsend nhận xét do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lợi nhuận suất trong 04 tuần 3/2017 nên nhằm cải tổ lại cơ cấu vốn, hàng loạt nhà băng thương nghiệp của vietnam đã tăng lãi suất tiền gửi Việt Nam đồng dài hạn. Cho tới cuối quý 1, phổ biến nhà băng huy động vốn mượn dài hạn lên tới 9,2%, tăng 1-2% so với thời gian trước đó.

Ông Marc Townsend phân tách cốt truyện này cần được lưu ý và theo dõi tiếp bởi trong cả khoảng thời gian dài, lợi nhuận suất vận động tiền gửi của Việt Nam luôn giữ ổn định ở mức thấp. Do đó, việc vấn đề chỉnh tăng lợi nhuận suất huy động lần này sẽ làm áp lực lãi suất cho vay tăng thêm theo. Nhân tố này có thể gây ra tác động vô ích tới thị trường BĐS. Như vậy, đầu cơ bất động sản đang đứng trước nỗi lo kém hiệu quả.

Bên cạnh đó, tình tiết của thị trường chứng khoán thời gian hỗ tương khá tốt. Lãi trong khoảng mảng đầu cơ chứng khoán tại vn thậm chí còn gấp 2-3 lần so với hoạt động này tại một vài nước trong khu vực. Nhân tố này khiến phổ biến nhà đầu tư không còn tự tín với BĐS và có thể đổi hướng sang các kênh đầu tư khác hiệu quả hơn.

Đương nhiên, xét về tổng thể, không gian đầu tư của vietnam vẫn được đánh giá khá cao so với các nước trong khu vực. Lần đầu tiên CBRE tiến hành dò hỏi ước muốn của các chủ đầu tư thì vietnam vẫn là nơi hấp dẫn được sự ân cần lớn, đứng thứ 4 sau Australia, Nhật Bạn dạng và Trung Quốc.

Một trong những điểm đáng được ghi nhận là vn là một trong hai nước có chừng chi tiêu cho hạ tầng hạ tầng lớn nhất khu vực. Vấn đề này đã giúp Việt Nam cải thiện đáng kể những trắc trở đang làm cho đau đầu các giang sơn phụ cận như Thái Lan và Indonesia là vấn nạn tắc con đường diễn ra hàng ngày.


Theo THU HẰNG (TTXVN/VIETNAM+)


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét