Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Pháp luật thu giá dịch vụ sử dụng trục đường bộ điện tử không người điều khiển không dừng |

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định về việc thu giá dịch vụ sử dụng tuyến phố bộ theo cách thức điện tử không người điều khiển không dừng.

Quyết định nêu rõ nguyên lý thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử không người điều khiển không dừng. Theo đó, việc chấp hành thu giá dịch vụ dùng trục đường bộ điện tử không người điều khiển không dừng không được khiến tăng mức thu so với các cơ chế thu hiện hành; đảm bảo quyền thụ hưởng giá dịch vụ dùng tuyến đường bộ của các chủ đầu tư theo công trình đã được phê phê duyệt hoặc phù hợp đồng dự án đã được ký kết với công ty nhà nước có thẩm quyền; đảm bảo an toàn, bảo mật tin tức cá nhân của người sử dụng, trừ trường phù hợp cung ứng tin tức theo quyết định của tập đoàn nhà nước có thẩm quyền theo quy định của quy định; bảo đảm việc tích hợp, cung cấp tin tức vừa đủ, kịp thời để dịch vụ các tiêu chí điều hành nhà nước theo qui định của pháp luật; bảo đảm tính sáng tỏ của công việc thu giá dịch vụ sử dụng tuyến đường bộ; bảo đảm yêu cầu về kết nối liên thông giữa các hệ thống thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động không dừng.

Quyết định quy định công cụ giao thông tuyến đường bộ thuộc đối tượng chịu giá dịch vụ sử dụng đường bộ phải được gắn thẻ đầu cuối theo tiêu chuẩn về kiếm được dạng tần số vô tuyến tiêu cực cho việc giao tiếp không dây.

Nhà cung cấp phục vụ thu giá thành lập account trả trước cho chủ phương tiện trên hệ thống thu giá dịch vụ dùng tuyến phố bộ điện tử tự động không dừng ngay lần đầu gắn thẻ đầu cuối. Mỗi tài khoản trả trước có thể sử dụng để chi trả cho nhiều dụng cụ liên lạc, nhưng mỗi phương tiện liên lạc chỉ được kiếm được chi trả từ một tài khoản.

Chủ phương tiện nộp tiền tham gia tài khoản trả trước để chi trả giá dịch vụ dùng đường bộ bằng các cơ chế sau: Chuyển tiền trong khoảng trương mục nhà băng hoặc sử dụng các dịch vụ trả tiền của nhà băng; dùng thẻ cào để nộp tiền qua tin nhắn điện thoại hoặc Trang thông tin điện tử của nhà cung ứng dịch vụ thu giá; nộp trực tiếp bằng tiền mặt tại các đại lý do nhà cung ứng phục vụ thu giá ủy quyền; phê duyệt công ty trung gian trả tiền; các cách thức khác phù hợp với pháp luật của pháp luật.

Nhà cung cấp dịch vụ thu giá tiến hành thành lập account trên hệ thống ngân hàng thương mại để kết nạp giá dịch vụ dùng tuyến đường bộ của chủ dụng cụ khi lưu hành qua các trạm thu giá dịch vụ sử dụng trục đường bộ điện tử không người điều khiển không dừng; phát triển thẻ cào và giao cho cho các đại lý để phục vụ việc nộp tiền cho chủ công cụ.

Quyết định nêu rõ, phương tiện giao thông dùng vé phí dịch vụ sử dụng đường bộ toàn quốc được chuỗi hệ thống thu giá dịch vụ sử dụng trục đường bộ điện tử tự động không dừng kiếm được dạng và chuẩn y lưu chuẩn y các trạm thu giá dịch vụ dùng tuyến đường bộ điện tử tự động không dừng.

Công cụ giao thông đạt đối tượng được miễn thu theo lượt theo pháp luật của pháp luật, khi lưu duyệt y trạm thu giá dịch vụ sử dụng con đường bộ điện tử không người điều khiển không dừng sẽ bị khấu trừ tiền trong tài khoản trả trước. Nhà cung ứng dịch vụ thu giá có nghĩa vụ kiểm tra và hoàn trả lại tiền vào trương mục trả trước cho chủ công cụ trong thời hạn 15 ngày kể trong khoảng ngày phát sinh giao dịch qua trạm thu giá.


Theo Phương Nhi/BaoChinhphu.vn


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét