Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Starbucks và Pepsi gia nhập đội ngũ 'tẩy chay' giới thiệu rộng rải trên YouTube

Bất chấp lời xin lỗi trong khoảng Google cũng như cam đoan khắc phục, các công ti lớn đều tuần tự quay lưng và cắt thích hợp đồng sử dụng phục vụ giới thiệu rộng rải trên YouTube.

PepsiCo, Walmart và Starbucks vừa xác thực xong xuôi dùng phục vụ quảng cáo trên YouTube, qua đó chính thức gia nhập hàng ngũ công ty trợ thời xong hợp tác với Google về mảng quảng cáo trực tuyến.

Đây cũng được xem là tín hiệu cho thấy các công ti này đang dần mếch lòng tin vào "gã to đùng" trong việc chặn lại và kiểm soát các nội dung giới thiệu rộng rải bị đính kèm video không lành mạnh trên YouTube.

Các công ty này đã xong xuôi thích hợp đồng sau khi tờ Wall Street Journal phát sinh ra rằng các chương lớp lang động của Google đã đặt nhãn hàng của họ bên cạnh vài nội dung giới thiệu rộng rải mang tính phân biệt chủng tội và bài bác người Do Thái. Trước đó, nhì nhà mạng lớn nhất của Mỹ là AT&T và Verizon, cùng một vài tổ chức kinh doanh khác cũng đã hoàn thành quảng cáo trên YouTube từ đầu tuần này.

Thây mặt Walmart cho biết: "Nội dung quảng cáo hiện ra kèm các video có nội dung đáng sợ và nó hoàn toàn đi trái lại những trị giá mà chúng tôi đeo đuổi".

Starbucks va Pepsi gia nhap nhom 'tay chay' quang cao tren YouTube hinh anh 1
YouTube đã bắt đầu yếu tố chỉnh các chế độ lăng xê của mình để khắc phục sự cố. Ảnh: AFP

Không chỉ trợ thời kết thúc sử dụng phục vụ quảng cáo trên YouTube, Walmart, Pepsi và một số công ti khác cũng tuyên bố sẽ xong xuôi tậu gói giới thiệu rộng rải của Google câu kết với hơn 2 triệu trang web tới trong khoảng các bên thứ ba. 

Tình hình này nếu tiếp tục kéo dài sẽ gây tác động không bé bỏng tới thu nhập của Google trên thị trường giới thiệu rộng rải online toàn cầu. Dù việc khắc phục sự cố vẫn đang diễn ra, ngay cả Eric Schimdt - cựu CEO của hãng cũng đã chính thức công bố xin lỗi người dùng, Google vẫn đang đối mặt với đầy đủ gian truân để thực hiện cam đoan hạn chế nhạo tối đa các đoạn ghi hình lăng xê có nội dung độc hại.

Ví như kịch bạn dạng xấu nhất xảy ra, Google không thể làm cho các tổ chức kinh doanh "hồi tâm chuyển ý", hãng sẽ đối mặt với nguy cơ mất tới hàng trăm triệu USD doanh thu trong năm nay.

Không dừng lại ở đó, giới phân tích nhận định, sự cố lần này còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới Alphabet - tổ chức kinh doanh mẹ của Google. Cũ kĩ phiếu của Alphabet đã giảm hơn 3%, dừng ở mức 839,65 đô la Mỹ hôm thứ Năm cách đây không lâu.

Xét ở một góc cạnh khác, tuy đang ở giai đoạn rất phát triển, phục vụ lăng xê trên YouTube vẫn chỉ là một phần nhỏ xíu trong cơ cấu của Alphabet. Trong tổng số 73,5 tỷ đô la Mỹ mà Alphabet thực hiện được vào năm rồi, YouTube chỉ chiếm hữu 5,6 tỷ đô la, tương đương 8%, theo số liệu thống kê trong khoảng eMarketer.

Sự cố lần này có thể chỉ gây nên vài rối rắm can dự tới chuỗi hệ thống kiểm tra nội dung tự động của Google. chậm triển khai cũng là một dự đoán quan trọng để phòng giảm thiểu các sự cố lớn hơn trong tương lai.

"Gã đẩy đà" cần hối hả cải tiến hệ thống hoặc các công cụ không người điều khiển để cung cấp những nhà giới thiệu rộng rải có thể giữ vững nội dung cũng như địa điểm giới thiệu rộng rải của họ tốt hơn.

dừng lăng xê Youtube quảng cáo độc hại Youtube Google quản lý nội dung độc hại Starbucks chấm dứt quảng cáo Youtube Walmart dứt giới thiệu rộng rải Youtube


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét