Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Chân dung bà trùm mại dâm vấn đề hành băng đảng khét tiếng ở Italy

Hình thành và lớn lên trong mái nhà mafia ở miền nam nước Ý, Maria Licciardi có lẽ cũng giống như nhiều cô gái trẻ trung, đáng yêu khác, mong muốn cuộc sống bình im, kín đáo với người mình yêu. Đương nhiên, những sóng gió thế cục làm Licciardi phải rũ bỏ hình tượng hiền đức dịu để khoác lên mình vẻ khỏe khoắn của một bà trùm có tiếng.

"Chủ của chủ"

Người thiếu phụ này được rộng rãi người nhớ đến vì là bà trùm của Camorra, với biệt danh "Chủ của chủ".

Chân dung bà trùm mại dâm điều hành băng đảng khét tiếng ở Italy - Ảnh 1.

Maria Licciardi là nữ trùm mại dâm tàn tệ. Ảnh: Vorply.

Mafia Camorra hiện ra trong khoảng thế kỷ 18 ở thủ phủ Napoli của vùng Campania, Italy. Không giống cấu trúc quyền lực theo hình kim tự tháp như băng đảng Sicilia, Camorra được đơn vị theo chiều ngang, với sự nắm quyền của các dòng họ. Phe cánh của lực lượng hoạt động độc lập.

Camorra khởi nghiệp trong khoảng việc kiểm soát con đường dây buôn bán thuốc lá và tranh bị lậu. Qua rộng rãi năm, chúng mở rộng hoạt động thương nghiệp sang BĐS và ma túy.

Maria Licciardi sinh ngày 24/3/1951 tại Naple. Đây là thị trấn lớn thứ 3 ở Italy và là quê nhà của băng đảng Camorra. Lớn lên trong mái ấm là thành viên nòng cốt của Camorra qua phổ quát đời, Licciardi sớm tiếp xúc với những bí mật của nhân loại ngầm Italy.

Các anh trai của  Licciardi đều có phổ biến đóng góp cho sự sản xuất Camorra. Người anh trai Gennaro Licciardi là người cùng thành lập đơn vị Secondigliano Alliance (SA), một liên hiệp các dòng tộc Camorra hùng mạnh giữ vững nạn buôn bán ma túy và cướp tài sản ở vùng ngoại ô Naples.

Người ta còn ám chỉ mọi nam nhi sinh ra trong cuộc đời của Licciardi đều là thành viên của Camorra. Thậm chí, các linh mục địa phương còn nghĩ là "cư dân ở Naples mang trong mình dòng máu Camorra".

Xoay chuyển tình thế

Sau khi chồng và các anh bị giết hại, Maria Licciardi lên cầm quyền. Đau buồn trước cảnh người nhà tuần tự ra đi, Licciardi đề nghị chứng minh năng lực với các tên cầm đầu khác cũng như lực lượng đồng chí em của chính mình.

Ngay sau khi nắm quyền, Licciardi có buổi chạm chán với phe đối nghịch Camorra và bắt buộc chấm dứt trận chiến bờ cõi và quyền lực. Licciardi gợi ý rằng các băng đảng nên tập trung gây dựng thị trấn sản xuất, bên cạnh việc cùng nhau mở mang tuyến phố dây buôn lậu thuốc lá, ma túy và ăn lận.

Các ông trùm khác kiếm được thấy quan điểm của Licciardi khá có lí và đồng ý cùng nhau tầm thường sống trong hòa bình. Camorra, giống như đa dạng băng đảng mafia khác, hoạt động như một mạng lưới phúc lợi thị trấn hội vào cuối những năm 1800.

Được nhân thức tới với cái tên "Bà trùm" hay "Cô gái bé nhỏ", Licciardi được cảnh sát Italy đánh giá là người có kỹ năng kiệt xuất, điềm đạm, ít nói nhưng chuẩn bị tàn khốc với những vật cản trên con đường dấn thân. Licciardi luôn nhập vai một người tốt bụng chuyên hỗ trợ việc khiến cho cư dân ở đô thị Naples. Công chúng rất thương yêu Licciardi và SA.

SA có một quy luật bất thành văn cấm sắm sửa thân thể thiếu nữ. Vì lãi to lớn, Licciardi bất chấp đầy đủ, phá đổ vỡ quy định của bang phái. Lúc này, SA quản lý tuyến phố dây buôn người gồm các nhỏ gái, phụ nữ thuộc các mafia mua sắm những cô gái của các mafia Albania với giá 2.000 đô la Mỹ.

(Còn tiếp)


Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét