Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Mạng xã hội lan truyền trò đùa nói “108" với Siri, người dùng iPhone tuyệt đối không được thử

Không ít người mua iPhone đã làm theo lời thách thức của anh em để ra lệnh cho Siri bằng cách đọc con số 108. Trò đùa này bắt nguồn trên mạng xã hội, nhưng hẳn nhiên đó là vô khối rắc rối mà chủ sở hữu chiếc iPhone phải đương đầu. 108 là cuộc gọi nguy cấp ở Ấn Độ, giống 999 ở Anh hay 911 tại Mỹ.

Mạng xã hội lan truyền trò đùa nói “108 với Siri, người dùng iPhone tuyệt đối không được thử - Ảnh 1.

Phổ biến người sửng sốt sau khi gọi 108.

Apple cung ứng tính năng cuộc gọi nguy cấp để giúp du khách khi đến một nước nhà khác có thể cầu viện trùng hợp biết số laptop khẩn cấp tại nước đó. Như ở Anh, giả dụ không có việc gì quá quan trọng thì đừng gọi 999.

Vừa mới đây, mạng thị trấn hội lan truyền thử thách nói “108” khi bật Siri lên. Phổ thông giới trẻ coi đó như trò tiêu khiển hấp dẫn, khác biệt khi thấy người khác phải giật mình vì đó là cuộc gọi khẩn cấp. Đương nhiên, khách hàng iPhone cần tránh thi hành thao tác này vì sẽ gây phiền toái cho lực lượng chức năng.

Trò đùa thậm chí gây hậu quả nghiêm trọng khi phòng ban khẩn cấp các nước bị nhiễu tin tức khiến những trường hợp gặp nguy hại thực sự lại không thu được hỗ trợ quan trọng.

iPhone luôn cho người dùng một vài giây để hủy cuộc gọi. Ví như lỡ chấp hành trò đùa này thì hãy kịp thời hoàn thành nó ngay để giảm thiểu gây ra rắc rối không quan trọng. Những con số khác được tậu ra có chức năng tương đương như 112, 110, 000 và 911.

Một cảnh sát ở Hoa Kỳ đã đăng lên Twitter cảnh báo về trò đùa sau khi có người đã gọi số 112. “ngừng thi côngĐây là một cái bẫy”, khách hàng trên Twitter san sẻ. “Tôi nhấn hủy ngay, nhưng giờ thì tôi cảm thấy run sợ.”

(Tổng thích hợp)


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét