Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Nước mắt những đứa con của góa phụ bị tuyên án tử

Ngày 27/3, TAND Hà Nội đưa Đinh Thị Bảy (47 tuổi, ở quận Ứng Hòa) ra xét xử về tội Mua bán bất hợp pháp chất ma túy.

Trước vành móng ngựa, Đinh Thị Bảy khai mồ côi phụ vương mẹ từ bé, phải lệ thuộc tham gia người thân. Đến tuổi trưởng thành, chị ta kết duyên với người đàn ông hơn bản thân 6 tuổi, sinh được 3 người con.

Cuộc sống bình dị cứ thế trôi qua cho đến một ngày chồng chị đột nhiên ngột tắt hơi. Để có tiền nuôi bạn dạng thân và các con, Bảy gia nhập tuyến phố dây mua bán ma túy, biến thành mối manh bán từng cái.

Với hành vi trên, năm 2004, Bảy bị TAND thức giấc Hà Tây (cũ) xử phạt 9 năm tù về tội Trao đổi trái phép chất ma túy.

Nước mắt những đứa con của góa phụ bị tuyên án tử - Ảnh 1.

Bị cáo Bảy nức nở xin tòa cho bản thân thời cơ sống để đi về chú tâm 3 con thơ. Ảnh: Vân Thanh.

Nhờ cải tạo tốt, 6 năm sau góa phụ được ra trại. Những tưởng sau té ngã, người thanh nữ ấy sẽ đứng dậy khiến lại cuộc thế vì các con. Nhưng chưa được bao lâu, bà ta tiếp diễn vướng tham gia quy định vì ma túy với bản án 7 năm tù.

Trung tuần 04 tuần 2/2016, Bảy được ra trại. Chưa đầy nửa năm sau, bà ta lại tái phạm. Theo đánh giá của công ty tố tụng, lần tái phạm này của Bảy là nguy hại hơn.

Theo cáo trạng, sáng 16/7/2016, công an bắt quả tang Đinh Thị Bảy tích trữ trái phép 2 bánh heroin nặng hơn 700 gr. Tại tập đoàn dò hỏi, Bảy khai nhận trước đây 2 ngày, bà đến nhà Nguyễn Thị Hồng (thị xã Mỹ Đức, Thủ đô) để khiến giúp việc và được Hồng nhờ tìm ma túy.

Kiếm được lời, Bảy qua chỗ người quen lấy ma túy cho Hồng. Trên đường về, Bảy bị cảnh sát bắt quả tang.

Giới thiệu tại tòa, người thiếu nữ có 2 tiền án can dự tới ma túy nức nở cho biết hoàn cảnh mái ấm rất khó khăn, thuộc diện hộ có năng lực tài chính thấp ở địa phương. “Lúc đó con bị cáo bệnh nặng, để có tiền cho cháu đi bệnh viện, bị cáo mới làm cho liều”, Bảy nói.

Khi nghe VKS đề nghị mức án tử hình, người thanh nữ 47 tuổi nức nở khóc, quỳ xuống xin HĐXX xem xét cho bị cáo cơ hội sống để trở về chăm sóc 3 con thơ. Thế nhưng khi bị tòa tuyên phạt tử hình, bị cáo Bảy bình tĩnh.

Trong khi đó, những đứa con của Bảy nức nở, chạy tới ấp ủ chầm lấy mẹ trên đường Bảy bị áp giải ra xe. Người mẹ bị tuyên án tử hình lạnh nhạt gạt con ra và dặn: “Trong một năm không được lên thăm mẹ”.


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét