Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Thợ hàn gây cháy thiệt hại hơn 10 tỷ đồng bị tuyên phạt 6 năm tù |

Khởi bị tuyên phạt 6 năm tù giam do đã không sử dụng thiết bị đảm bảo bình yên phòng cháy khi cắt sắt để vảy hàn gây cháy tại Công ty Nam Á. Giai đoạn dò hỏi, đội ngũ chức năng đã định giá của cải thiệt hại 10,89 tỷ đồng

Ngày 22-3, tại khu Kĩ nghệ Quế Võ, Bắc Ninh, TAND thức giấc Bắc Ninh đã xét xử lưu động đối tượng “Vi phạm qui định về phòng cháy, chữa cháy” tại Tổ chức kinh doanh TNHH Nam Á (Công ty Nam Á), tại lô 16, khu Công nghiệp Quế Võ, thuộc địa bàn xã Phương Liễu, quận Quế Võ, Bắc Ninh.


Đối tượng Nguyễn Đức Khởi tại phiên toà.

Đây là vụ án lần tiên “Vi phạm qui định về phòng cháy, chữa cháy” được đưa ra xét xử công khai, lưu động nên từ sáng sớm, hàng trăm người, khác biệt là người lao động trong khu kĩ nghệ đã tranh thủ thời gian tới lưu ý xử bởi họ hiểu, đôi khi chỉ vì sơ suất nhất thời, chính họ cũng có thể bị trả giá đắt.

Bị cáo trong vụ án là Nguyễn Đức Khởi, 32 tuổi, trú ở thôn Mao Yên, phố Phương Mao, Quế Võ. Khởi là người lao động khiến cho việc tại tổ cơ khí, vũ trang của Công ty Nam Á. Ngày 11-3-2016, tổ trưởng của Khởi yêu cầu bị cáo đến hầm xem có miếng sắt hình chữ U nào thừa thì cắt về làm khuôn Pallet nên Khởi đã thuê 2 người mang theo que hàn vào trong hầm để cắt sắt.

Để làm được việc này, Khởi đứng lên các chồng gỗ dùng que hàn cắt đứt nhì thanh sắt gắn ở tườn ngăn giữa hầm số 14 với hầm số 15. Trong giai đoạn cắt, do không dùng các vũ trang đảm bảo an toàn để phòng cháy nên khi cắt sắt, các vảy hàn bắn xuống gây cháy.

Giai đoạn khảo sát, hàng ngũ chức năng đã định giá của cải thiệt hại 10,89 tỷ đồng.


Toàn cảnh vụ xét xử.

Tại phiên toà, Khởi thành khẩn kiếm được tội, coi đây là bài học lớn trong trật tự làm việc.

Kết thúc phiên Toà, Hội đồng xét xử đã tuyên xử Nguyễn Đức Khởi 6 năm tù giam.

Được biết, thời điểm qua, việc thợ hàn không bảo đảm bình an về PCCC đã gây ra rất nhiều vụ cháy, trong đó có vụ làm chết rộng rãi người. Chính bởi vậy, việc xét xử lưu động, nghiêm khắc đối tượng để răn ăn hiếp đối tượng khác.


Theo P.Thủy/cand.com.vietnam


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét