Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Dự án khu vui chơi 500 triệu đô la tại TP HCM thành khu tiêu khiển |

Tiệm tạm hóa Sài Gòn Safari tại thị xã Củ Chi sẽ là khu ngao du sinh thái - nơi vui chơi giải trí liên hiệp biệt thự nghỉ dưỡng (bungalow),

Trong quyết định vấn đề chỉnh quy hoạch UBND TP HCM vừa ban hành, Công viên Sài Gòn Safari sẽ là một trong những điểm du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái, xúc tiến sản xuất du lịch vietnam.

Các khu công dụng tại đây sẽ có tính mở, cơ cấu tổ chức phân khu hợp lý, đảm bảo vệ sinh tại các khu nuôi thả động vật, bình yên cho du khách du lịch và người địa phương bao quanh khu vực chợ. Đây cũng là điểm tới của du khách trong nước cũng như quốc tế.


Dự án trạm xe buyt Sài Gòn Safari sau 13 năm vẫn là cánh đồng hoang. Ảnh: Trung Sơn.

Hướng doanh nghiệp không gian kiến trúc của trường học sẽ gồm nhì khu vực. Phía Tây là khu safari bao gồm: vườn thú mở, khu kỹ thuật, nhân giống và bệnh viện, chuồng trại trợ thời, quản lý, quảng trường, bãi đỗ xe.

Đây cũng là nơi vui chơi tiêu khiển, gồm các khu công dụng: khu đón chào, sắm sửa, ẩm thực và dịch vụ công cộng.

Phía Bắc là khu biệt thự (bungalow) và khách sạn gồm các nhà hàng, trường học trẻ em, cây cỏ, mặt nước, thể dục sport... Khu biệt thự - nơi nghỉ ngơi bungalow được xây đắp thấp tầng, thích hợp với cảnh quan thiên nhiên.

Chính quyền TP HCM yêu cầu chủ đầu tư bình chọn trạng thái môi trường về điều kiện địa hình, vấn đề kiện tự nhiên, chất thải rắn, nước thải, tiếng ồn (nếu như có), các nhân tố xã hội, văn hóa, cảnh quan thiên nhiên.

Chủ đầu tư phải phân tách, dự báo những ảnh hưởng tích cực và thụ động tác động tới môi trường, đề ra các giải pháp giải quyết cho cư dân, cảnh quan tự nhiên.

Công trình Khu vực chợ Sài Gòn Safari tại thị trấn An Nhơn Tây và phường Phú Mỹ Hưng, thị xã Củ Chi, có tổng diện tích khoảng 457 ha. Khi hoàn thành, trên hè phố du lịch sinh thái này có thể đón 1.800 khách tạm trú, 3.000 khách du lịch mỗi ngày cùng khoảng 500 nhân viên dịch vụ.

Công trình được phát động từ năm 2004 năm trước. Đương nhiên, theo UBND thị trấn do năng lực nhà đầu tư (Thảo cầm viên Sài Gòn) yếu, tiến độ giải phóng mặt bằng lờ đờ, công trình lớn nhưng tài năng sinh lợi thấp… khiến công viên Sài Gòn Safari sau hơn chục năm vẫn chưa thể khai triển. Thị trấn đã cho thu hồi để giao đơn vị khác đầu cơ.

Đến năm 2015, Công ty cổ phần Vinpearl bắt buộc được đầu tư dự án trường học Sài Gòn Safari với vốn đầu tư khoảng 500 triệu đô la Mỹ và đã được UBND TP HCM ưng ý cho phép thuê tổ chức tư vấn nước ngoài phân tích lập điều chỉnh nhiệm vụ quy hoạch và lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu vực chợ Sài Gòn Safari.


Theo Trung Sơn/Vnexpress.net


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét