Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Bộ TT&TT đề nghị Google, Facebook mở đại diện tại vietnam |

Trong buổi làm việc giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và Đại sứ Hoa Kỳ tại trụ sở Bộ TT&TT chiều ngày 21/3, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn buộc phải Đại sứ Mỹ tác động tới các công ty Mỹ như Google, Facebook nên có đại diện tại vn để dễ khiến cho việc và giải quyết những trắc trở can dự.


Buổi khiến cho việc giữa Bộ Tin tức và Truyền thông và Đại sứ Hoa Kỳ tại hội sở Bộ TT&TT chiều ngày 21/3. Ảnh: Vietnamnet

Trong buổi làm việc giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và Đại sứ Hoa Kỳ tại trụ sở Bộ TT&TT chiều ngày 21/3, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đề nghị Đại sứ Mỹ ảnh hưởng tới các đơn vị Mỹ như Google, Facebook nên có thây mặt tại vn để dễ làm việc và giải quyết những vấn đề liên quan.

Phát biểu tại buổi khiến việc, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho nhân thức, hoạt động cung ứng tin tức qua biên thuỳ vào vietnam ngày một bình thường và góp phần nhiều chủng loại cách thức thông tin, giúp khách hàng tại vn có thêm một kênh hữu ích để tương tác trên không gian mạng. Đương nhiên, kế bên ưu điểm, hoạt động cung cấp dịch vụ xuyên biên thuỳ vào Việt Nam cũng đang phát sinh phổ biến nhân tố có tác động tới người tiêu dùng vn như hiện trạng xuất hiện các nội dung thông tin xấu, độc hại, không phù hợp với thuần phong mỹ tục và các pháp luật của quy định vietnam.

Chủ tịch Bộ TT&TT cũng cho nhân thức thêm, trong thời gian qua đã phát hiện 8.000 clip độc hại trên Youtube và Google chỉ mới giải quyết được 40 clip theo đòi hỏi của Bộ TT&TT. Đáng để ý, Bộ trưởng cho rằng, Google chỉ mới chặn clip để đứa ở vietnam không thể xem được, còn người nước ngoài vẫn xem được clip. Trong khi đó đòi hỏi trong khoảng Bộ TT&TT là phải gỡ bỏ hoàn toàn clip vi phạm.

Dù rằng Google đã chắc chắn với Bộ TT&TT sẽ hợp tác và gỡ bỏ clip vi phạm khi Bộ TT&TT liệt kê. Đương nhiên, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nghĩ rằng, các công ty tác dụng của vn không có đủ nhóm để kiểm tra xem trên Google có những clip nào vi phạm luật pháp vn. Cho nên, chủ tịch Bộ yêu cầu Google cũng như các công ty lăng xê đều phải có trách nhiệm trong việc này.

Trong khoảng những yêu cầu thực tại của phường hội, Bộ TT&TT đã bắt buộc Đại sứ Mỹ, ngài Ted Osius ảnh hưởng tới Google và Facebook... nên có thây mặt tại Việt Nam để thuận lợi trong khiến việc và phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền đào thải các nội dung tin tức vi phạm theo quy định của pháp luật hiện hành trên môi trường Internet tại vn.

Trước điều này, Đại sứ Mỹ Ted Osius cho biết, luôn động viên các tổ chức như Google, Facebook tăng mạnh hơn nữa thời kỳ đầu tư kinh doanh tại Việt Nam và tích cực khiến cho việc với Bộ TT&TT cũng như các cơ quan điều hành để giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc.

Đại sứ Mỹ Ted Osius cũng yêu cầu chỉ huy Bộ TT&TT nhẫn nại trong việc xử lý các video độc hại trên Youtube. Theo ngài Đại sứ, cứ mỗi phút hiện có đến 400 giờ đoạn ghi hình được đưa lên Youtube và hiện Google không có kỹ năng về khoa học cũng như nhân công để phê duyệt từng đoạn ghi hình xem cái nào vi phạm qui định. Dĩ nhiên, các bên can hệ sẽ cùng cố gắng tậu giải pháp để khắc phục điều trong thời điểm đến.

Hình như, Bộ trưởng cũng đề nghị Google cần có ngay các giải pháp xử lý những hành vi vi phạm bạn dạng quyền trên YouTube. Đồng thời, cơ quan quản lý của vn sẽ chú ý, xử lý các đơn vị, người dùng của vietnam vi phạm bạn dạng quyền trên YouTube.


Theo Gia Hưng'/Dantri.com.vietnam


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét