Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Quảng Ninh: Cấp dự án “chồng” lên vỉa than V24 để khiến gì? |

(Xây đắp) - Việc Công ty TNHH Viễn Đông được UBND thức giấc Quảng Ninh cho thuê khoảng hơn 150.000m2 đất để xây đắp nhà máy giải quyết rác thải làm lĩnh vực than khá bất thần. Nhân tố lạ công trình nhà máy này được “đóng đô” trên 1 vỉa than khá lớn với trữ lượng lên tới hàng trăm nghìn tấn.


Tổ chức kinh doanh Viễn Đông được cấp đất xây đắp nhà máy xử lý rác trên vỉa than.

Khiến cho việc với phóng viên, ông Nguyễn Văn H, Phó Giám đốc Công ti than H (xin giữ danh tính cho người cung cấp) cho nhân thức: Cách đây không lâu, doanh nghiệp nhận thấy Công ti Viễn Đông xây cất nằm ngoài khu vực quy hoạch và nằm ngoài tinh quái giới thuê đất. Họ bốc xúc phần đất đá dứt thì khởi đầu móc vào vỉa 24. Để bảo kê tài nguyên, phía Công ty than H đã có tất cả văn bạn dạng lên tiếng gửi Công ty Vinacomin và chính quyền địa phương để đòi hỏi đơn vị thành lập dừng lại, không bốc xúc các phần than xuất lộ. Sau đó, cũng đã có đông đảo văn phiên bản kiểm tra của chính quyền địa phương yêu cầu tổ chức dừng xây cất tại các điểm xuất lộ than chờ ý kiến của UBND thức giấc Quảng Ninh, tuy nhiên, Tổ chức kinh doanh Viễn Đông vẫn tiếp diễn triển khai.


Xe máy xây đắp nở rộ.

Trao đổi với phóng viên, ông Quý, Phó Chủ toạ UBND phố cho nhân thức: UBND thị trấn đã có tất cả văn bạn dạng rà soát, đình chỉ xây cất những khu vực xuất lộ than và lên tiếng cấp trên về việc Tổ chức kinh doanh Viễn Đông xây dừng nằm ngoài quy hoạch và rạng rỡ giới thuê đất để chấp hành nhà máy rác. “Hiện tại chúng tôi vẫn theo dõi và công bố thường xuyên các hoạt động của doanh nghiệp Viễn Đông này lên cấp trên chờ giải quyết”, ông Quý chắc chắn.

Mua bán với phóng viên, đông đảo người dân địa phương khiến cho nương ở gần khu đất đang xây dựng cho nhân thức: Khu vực kiến tạo công trình nhà máy rác thải có đông đảo than, xe ô tô chở than ùn ùn cả ngày; than chất cả đống như núi ở phía dưới, công trình kiến tạo gạt chỗ nào ra cũng thấy than, các vỉa than ở đây toàn là vỉa lộ thiên, gạt tý đất ra là có than. Công ty cứ vậy mà cho máy xúc vào múc rồi chuyển đi. Tận mắt đến khu vực người địa phương “tố”, phóng viên nhận thấy, những kiến nghị của người dân là có hạ tầng. Than chất đống ở đây khá nhiều, tụ họp chờ ngày chở đi.


Gạt 1 góc đồi đã thấy than.

Qua khảo sát, phóng viên nhận thấy: phía chính quyền địa phương có phần lớn văn bản kiểm tra và đình chỉ việc Công ti Viễn Đông xây dừng và đổ thải ra ngoài. Nhưng thực tế, Công ty TNHH Viễn Đông đã vận chuyển đất đá đổ thải ra ngoài ranh mãnh giới được giao tại thửa đất rừng trồng cây lấy gỗ của 2 mái nhà là hộ ông Vi Văn Lâm và hộ ông Vi Văn Lèo với quy mô khoảng 3.000m2. Hình như, còn phổ thông hoạt động khai thác khoáng sản khác bất chấp bị nhắc nhở, “thổi còi” phổ thông lần.


Hàng nghìn khối than được tụ hội, tấn công đống, phủ đất lên.

Tiếp tục dò la, phóng viên được nhân thức: ở Quảng Ninh có khá phổ biến công trình “vô lý đến kỳ lạ”: Nào là khiến cho “siêu” tha ma, nào trang trại trồng rau sạch sẽ… và đông đảo khi cải tạo đất đều vô tình chạm mặt phải than và cho xúc hết. Phải chăng đây là một trong những kiểu khai thác tài nguyên “lách luật” dễ nhất chỉ có ở Quảng Ninh? Đã tới lúc các cơ quan chức năng Trung ương cần sớm vào cuộc để khiến rõ bản chất của sự việc, xử lý nghiêm các hành vi khai thác khoáng sản phi pháp (nếu như có).

Đức Hải – Đà Giang


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét