Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Treo lăng xê trên cột điện, cây trồng bị phạt đến 10 triệu tiền việt |

Nghị định mới ban hành tăng mức phạt tiền lên 5 lần, buộc người vi phạm tự khắc phục hậu quả ví như treo, dán, vẽ băng rôn quảng cáo sai qui định.


Ảnh minh họa

Nghị định 28/2017 sửa đổi Nghị định 131 và 158 của Chính phủ xử phạt hành chính về quyền tác giả, văn hóa, sport, ngao du, giới thiệu rộng rải vừa được ban hành và có hiệu lực từ 5/5/2017.

Nghị định mới tăng mức xử phạt với nhiều hành vi như: người có vật phẩm, hàng hóa, phục vụ quảng cáo bằng cách treo, đặt, dán, vẽ lăng xê trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu liên lạc và cây cỏ nơi công cộng sẽ bị phạt 5-10 triệu tiền việt (mức phạt lúc trước là 1-2 triệu tiền việt).

Tương tự, những người có vật phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi làm cho tác động mỹ quan, bơ vơ tự bình yên giao thông, phố hội sẽ bị phạt tiền 5-10 triệu tiền việt.

Nhân tố 61 Nghị định đưa ra mức phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền 200-500 nghìn đồng với hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm cho ảnh hưởng mỹ quan, lẻ loi tự bình an giao thông, xã hội.

Mức phạt 2-5 triệu đồng được vận dụng với một trong các hành vi quảng cáo tại mặt trước, mặt sau và trên nóc dụng cụ liên lạc; Quảng cáo vượt quá quy mô mỗi mặt được phép lăng xê của một phương tiện liên lạc.

Mức phạt 5-10 triệu đồng được ứng dụng với người có vật phẩm, hàng hóa, phục vụ được quảng cáo trên tờ rơi làm tác động mỹ quan, bơ vơ tự an toàn giao thông, phường hội.

Hình như, người vi phạm còn phải khắc phục hậu quả là tự túa dỡ hoặc xóa giới thiệu rộng rải.

Thẩm quyền xử phạt các hành vi này thuộc về Chủ toạ UBND các cấp, hàng ngũ công an quần chúng và thanh tra chuyên ngành nghề văn hoá.

Theo Phương Sơn/VnExpress.net


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét