Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Trục đường vào công trình Ecolife Tây Hồ: Chậm rãi nhất bốn tuần 9/2017 sẽ chấm dứt |

(Xây dựng) - Ông Lê Tiến, Phó Chủ toạ UBND thị trấn Xuân La, quận Tây Hồ chắc chắn tuyến con đường nối giữa công trình Ecolife Tây Hồ ra các con phố Võ Chí Công sẽ thông trong 04 tuần 9/2017.

Công trình đầu tư Xây đắp nhà đất cho cán bộ Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao (VKSNDTC) còn gọi là dự án Ecolife Tây Hồ thuộc Khu đô thị mới Tây Hồ Tây. Đây là dự án được đầu tư bởi VKSNDTC và Công ti CP Đầu cơ và Thương nghiệp Thủ Đô (Capital House) với mục đích khắc phục gian khổ về nhà đất cho cán bộ của Viện.

Thực tế tại công trình, sau gần 2 năm kiến tạo, toàn bộ tòa tháp đã kết thúc. Các hạng mục như phòng cháy chữa cháy, hệ thống cấp điện, cấp thoát nước, chuỗi hệ thống giao thong, tòa tháp gắn kết với khu vực bao quanh khuôn khổ chuẩn y cũng như các nhân tố về bình an công nghệ, các quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng được các tổ chức nhà nước có thẩm quyền thẩm định và nghiệm thu. Các khu vực cảnh quan phục vụ đời sống dân cư cũng được hoàn thành và đưa vào dùng. Dĩ nhiên, hiện công trình này đang gặp vấn đề căn bản làm cho tập thể dân cư giận dữ phản ảnh chẳng hề là không có cơ sở.

Thứ nhất, hiện cửa ngõ độc nhất của dự án Ecolife Tây Hồ là con đường chạy ven mương từ trục đường Võ Chí Công vào có chất lượng rất thấp. Không có rào chắn, không có đèn chiếu sáng, mặt trục đường liên tiếp nhiều ổ gà gồ ghề, phổ quát xe công trình tấp nập ra vào bất kể hôm mai, ngày nắng thì bụi bẩn và ngày mưa thi bùn đất trơn trượt, ảnh hưởng nguy hiểm đến người đi tuyến đường.

Theo khám phá, đoạn đường này cũng là lối đi vào vài nhà cửa khác phía bên trong công trình như Công trình nhà tái định cư, Hội sở mới của một vài tập đoàn Bộ, dự án nhà đất cho cán bộ viên chức Học viện Quốc phòng, dự án Bắc Hà C51...

Quy hoạch chung của khu vực này sẽ có tuyến tuyến phố 40m nối thông từ Nguyễn Văn Huyên sang Võ Chí Công thuộc công trình Khu thị trấn Tây Hồ Tây chính là con đường chuyển di vào dự án Ecolife Tây Hồ.

Mua bán với phóng viên Báo Xây đắp, thây mặt chủ đầu tư Capital House cho nhân thức đơn vị không thể can thiệp được tham gia tiến độ dự án này.

Theo lý giải của ông Lê Tiến, Phó Chủ tịch UBND phố Xuân La, đi qua công trình Ecolife Tây Hồ là có 2 đường: tuyến các con phố số 1 Nguyễn Văn Huyên kéo dài và tuyến tuyến phố A1 của tuyến sườn của dự án Starlake Tây Hồ Tây. Can hệ tuyến này còn 4 công trình gồm: phù hợp phần khu tái định cư Xuân La 2, Ecolife tây hồ, dự án nhà ở C44, C51 của Bộ Quốc phòng.

Ông Tiến ghi nhận hiện có 2 dự án đã đi vào chấm dứt nhưng đang vướng mắc đồng tuỳ thuộc tầng. Tuyến số 1 Nguyễn Văn Huyên chưa kết thúc thì cũng gây vướng mắc cho chủ đầu tư, khác lạ là cư dân kiếm được nhà và gây phiền phức khác trong công đoạn vận hành. Chính quyền địa phương đã hiểu được nhân tố qua phản ảnh cư dân và công luận.

“Đương nhiên, có 2 việc, thực ra chủ đầu tư chỉ được giao đất trong khuôn viên của họ thôi, còn ngoài khuôn viên, cụ thể là tuyến đường giao thông là nghĩa vụ của tập đoàn quản lý nhà nước. Bây giờ vướng 2 nhân tố là giải phóng mặt bằng và tiến độ.

Về phóng thích mặt bằng, do từ 1/7/2014 đi về trước thì khai triển theo Luật Đất đai năm 2013 sửa đổi bổ sung, trong khoảng 1/7/2014 thì theo Luật 2013, Nghị định 43, 47 và tới đây 3/3/2017 theo Nghị định 01 điều chỉnh bổ sung Nghị định 43, 47. Chính sách bồi hoàn của nhà nước thay đổi theo hướng giảm đi nên sự đồng thuận của quần chúng. # chưa cao” – ông Lê Tiến nói.

Về tiến độ, theo ông Tiến, con đường A1 phía trước Ecolife thì về căn bản thông từ Nguyễn Văn Huyên kéo dài lên tuyến mương gọi là A1.1, trong khoảng mương lên Võ Chí Công là A1.2. trong kế hoạch đô thị yêu cầu trong tháng 6/2017 phóng thích mặt bằng dứt và bốn tuần 9/2017 phải hoàn thành.

“Theo chiến lược, chúng tôi đang bắt buộc phối thích hợp với Căn tin phát hành quỹ đất đẩy nhanh công tác phóng thích mặt bằng và đòi hỏi nhà thầu xuất hiện bằng đến đâu thi công đến đó, đảm bảo tới 04 tuần 9/2017 có 2 làn tuyến đường, ít ra có 1 làn để dân cư dùng. Chúng tôi hy vọng có tuyến con đường 40m chấm dứt, trong đó 1 làn để dân cư dùng định hình, 1 làn xe công trường vận chuyển…” – ông Lê Tiến chắc chắn.

Phía nhà đầu tư dự án Ecolife trong công đoạn xây dừng và hoàn thiện dự án liên tiếp có văn phiên bản kiến nghị và yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây đắp để ý công bố UBND TP Thủ đô sớm khai triển hoàn thiện gắn kết cơ sở vật chất các dự án để đáp ứng yêu cầu đi lại chính đáng của cư dân và giảm áp lực lên chủ đầu tư trước thời hạn bàn giao nhà cho khách hàng.

Ninh Nhi


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét