Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Phó Thủ tướng: Khiến cho rõ đơn vị tù đọng sau lưng ‘cát tặc’ |

Khiến việc tại Đồng Nai, Phó Thủ tướng Túc trực yêu cầu tổ chức công an điều tra, khiến rõ sau lưng lực lượng khai thác cát bất hợp pháp là những tổ chức phạm nhân nào, "sao lại có chuyện nạo vét luồng lạch mà cát thì cho lên tàu còn bùn và rác để lại?"


Phó Thủ tướng Túc trực Chính phủ Trương Hoà Bình phát biểu tại buổi khiến cho việc. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Sáng 18/3, tại TP. Biên Hoà, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Túc trực Chính phủ Trương Hòa Bình và đoàn công tác Chính phủ đã khiến cho việc với chỉ huy căn bản tỉnh Đồng Nai về tình hình kinh tế-xã hội địa phương.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình biểu dương và đánh giá cao những thành quả khá toàn vẹn trên các lĩnh vực của tỉnh Đồng Nai.

Trong khi những kết quả thực hiện được, Phó Thủ tướng Túc trực Chính phủ cũng đưa ra danh sách vài hạn nhạo báng trong phát hành kinh tế-xã hội của Đồng Nai. Cụ thể, một vài mặt hàng xuất khẩu có trị giá công nghệ cao còn thấp; công tác kiểm soát an ninh môi trường, VSATTP chưa có phổ biến chuyển biến tích cực; vi phạm về thương nghiệp, buôn bán, vận tải hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng càng ngày càng tình tiết phức tạp; chất lượng nguồn nhân lực chưa phục vụ được yêu cầu. Tỉnh giấc cần vồ cập hơn nữa, sớm khắc phục những hạn chế này để đảm bảo phát hành vững bền trong thời điểm tới.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khác biệt lưu ý thức giấc Đồng Nai ân cần hơn nữa tới công tác phòng chống tù nhân. Hiện hiện trạng tù hãm và vi phạm quy định có chiều hướng ngày càng tăng, tù nhân về ăn cắp tài sản, giết mổ người, cướp của nả, cố ý gây thương tích chiếm đoạt tỷ trọng cao. Trong công đoạn thi hành công tác này, tỉnh cần xác định rõ người nghiện ma tuý là nạn nhân nhưng cũng là tiềm ẩn nguy cơ tù nhân lớn. Cần doanh nghiệp công việc cai nghiện tốt hơn nữa, tái hòa nhập và cai nghiện tại cộng đồng sao cho có hiệu quả và thích hợp với tình hình địa phương, từ đó sẽ hạn nhạo báng nảy sinh tù đọng.

Đề cập đến một trong những vấn đề hot bây giờ là trạng thái khai thác cát bất hợp pháp, Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh: “Việc cấp phép đã được yêu cầu trợ thời dừng. Tất nhiên, không để trạng thái cấp phép cho khai thác cát rồi thả lỏng, để khai thác tràn lan, ảnh hưởng tới không gian sinh thái. Bởi vậy, cần sự vào cuộc kiểm soát của đội ngũ công an, tài nguyên và môi trường và các hàng ngũ khác. Khác lạ, công ty công an cần dò hỏi, khiến rõ sau lưng hàng ngũ khai thác phi pháp là những tổ chức tội nhân nào? Sao lại có chuyện nạo vét luồng lạch mà cát thì cho lên tàu còn bùn và rác để lại”?

Đề cập tới nhiệm vụ, giải pháp trung tâm của thức giấc Đồng Nai trong thời điểm đến, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cơ bản tán đồng với định hướng mà thức giấc đưa ra trên ý thức phải quyết liệt, có bước đi và lịch trình thích hợp. song song, Phó Thủ tướng Túc trực để ý một số vấn đề lớn như: Tỉnh cần thực hiện có hiệu quả các nhiệm được đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng XII, các Nghị quyết của Quốc hội, Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ và Nghị quyết của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh giấc, Nghị quyết của Thức giấc ủy, Hội đồng quần chúng, phấn đấu xong xuôi vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra cho năm 2017.

Triển khai Chiến lược hành động của tỉnh thực hiện các Quyết nghị của Chính phủ về cải thiện không gian đầu tư buôn bán, nâng cao năng lực khó khăn, hỗ trợ và tạo ra tổ chức, đẩy nhanh chấp hành và giải ngân vốn đầu tư công. Dồn vào một chỗ chỉ đạo dỡ gỡ khó khăn, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp để thúc đẩy sản xuất sản xuất, buôn bán.

“Tỉnh giấc Đồng Nai cần tiếp tục phát huy lợi thế về diện tích lớn, dân đồng đội, nằm trên trục giao thông của khu vực phát triển, trung tâm của vùng kinh tế trung tâm phía Nam. Trong công đoạn tạo ra, cần chọn lựa tạo ra các item công nghệ có trị giá ngày càng tăng cao, các sản phẩm công nghiệp cao, nhất là các vật phẩm điện tử, vật phẩm công nghệ tin tức, các phục vụ giải đáp, dịch vụ công nghệ cao... cùng với đó là phát triển nguồn nhân công, chuỗi hệ thống trường nghề để phục vụ tốt đòi hỏi phát triển của tỉnh giấc, vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Tăng nhanh thu hút đầu cơ trong và ngoài nước, nhất là các dự án FDI chất lượng tốt, kĩ nghệ cao; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trước đòi hỏi công nghệ hóa, kết nối doanh nghiệp địa phương với công ty FDI”, Phó Thủ tướng Túc trực nhấn mạnh.

Dường như đó, thức giấc khai triển thực hiện tốt chính sách an sinh phường hội; nâng cao chất lượng giáo dục; khắc phục việc làm cho công huân ở nông thôn và các vùng tái định cư; khiến tốt công tác VSATTP, đon đả hơn nữa đến bảo vệ không gian, đặc biệt là môi trường nước sông Đồng Nai, sông Thị Vải.


Toàn cảnh buổi khiến việc. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Về công tác giải quyết tố giác, khiếu nại của công dân, công việc phòng chống tham nhũng, Phó Thủ tướng Túc trực đòi hỏi thức giấc Đồng Nai tăng cường giải quyết tố cáo, khiếu nại của công dân; tập trung đối thoại, tiếp công dân. Trong thời kỳ giải quyết những vụ việc phức hợp, cần phối thích hợp với các công ty liên quan để hợp nhất giải pháp khắc phục; đảm bảo kết hợp lợi quyền hợp pháp của Nhà nước, của công dân và của doanh nghiệp.

Tập trung khắc phục kết thúc điểm những khiếu kiện của công dân đối với những công trình thu hồi rộng rãi đất, phổ biến hộ dân mất đất nhưng chưa được tạo công tác. Phó Thủ tướng lưu ý, một vài dự án kéo dài từ 5-7 năm chưa được đầu cơ xây dựng dẫn đến đất còn bị bỏ không hóa; các tố cáo, khiếu nại của công dân dù rằng được UBND thức giấc quan tâm nhưng việc giải quyết chưa triệt để, công dân còn tố giác gay gắt lên các tập đoàn Trung ương.

Triển khai chương trình công tác trọng tâm của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng (PCTN), trong đó lãnh đạo các đơn vị quản lý, các ngành chấp hành đồng bộ các chương trình, giải pháp PCTN, nâng cao hiệu lực công tác quản lý nhà nước về PCTN; đề cao vai trò trách nhiệm của chủ tịch, đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra và giám sát của các đơn vị quản lý các ngành, của cả hệ thống chính trị; đẩy mạnh các cách thức tuyên truyền, di chuyển công dân, công chức thi hành công tác PCTN, khác lạ trong các ngành nghề can hệ tới đất đai, xây dựng, liên lạc, đầu cơ, cấp phép khai thác tài nguyên khoáng sản…

Trong công việc chống chọi chống buôn lậu, ăn lận thương mại và hàng giả, Phó Thủ tướng Túc trực đòi hỏi thức giấc cần lãnh đạo các ngành công dụng xác định rõ các trọng điểm về buôn lậu, gian lậu thương nghiệp và hàng giả, như tuyến, địa bàn, đối tượng, mặt hàng, phương án âm mưu, tập trung tham gia các địa điểm tập hợp hàng hóa xuất, du nhập, chợ mối lái, bến xe; các đối tượng thủ mưu, cầm đầu; các mặt hàng thuốc lá, thực phẩm, xăng dầu, tuyến đường, sữa, rượu, phân bón, thuốc kiểm soát an ninh thực vật, điện tử sử dụng tại nhà, mỹ phẩm…; các thủ đoạn gian lận về giá, đo lường, chất lượng, cỗi nguồn, hợp thức hóa đơn, chứng trong khoảng để có ý tưởnrg, giải pháp đương đầu chi tiết, hiệu quả. "Cương quyết không để xảy ra các điểm nóng về buôn lậu, ăn gian thương mại và hàng giả trên địa bàn, ngành điều hành”.

Đối với công việc cách tân hành chính, Đồng Nai tăng nhanh cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh. Phải khiến cho quyết liệt, thông minh, có những mô phỏng mới, bí quyết làm cho hay, huy động sức mạnh của cả chuỗi hệ thống chính trị để xây đắp chính quyền các đơn vị quản lý trên khu vực liêm chính, kiến tạo phát triển, hành động dịch vụ cư dân và doanh nghiệp; khai triển đồng bộ và có hiệu quả đội ngũ nhiệm vụ, biện pháp về “Tăng cường cải cách hành chính, xây đắp nền hành chính tiến bộ, giỏi, hiện đại, dịch vụ tốt cư dân và công ty, tăng nhanh kỷ luật, kỷ cương”.

Đối với các kiến nghị của tỉnh, Phó Thủ tướng Thường trực giao các bộ, lĩnh vực thu nhận, phân tích, lên tiếng cấp có thẩm quyền để ý, quyết định.

Lên tiếng với Phó Thủ tướng Túc trực, Phó Chủ tịch UBND thức giấc Đồng Nai Trần Văn Vĩnh cho biết: Năm 2016, kinh tế của thức giấc tiếp diễn đạt mức phát triển khá cao so với cùng kỳ với 23/24 chỉ tiêu kinh tế-xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra, 1 tiêu chí không đạt là kim ngạch xuất khẩu.

Trị giá tổng item trên địa bàn (GRDP) theo giá so sánh 2010 đạt 163.819,7 tỷ đồng, tăng 8,2%; thu nhập bình quân đầu người đạt 77,3 triệu tiền việt, tăng 1,7%. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn là 43.281 tỷ đồng, đạt 102,4%.

Tỉnh đã khai triển, thực hiện hiệu quả hình thức một cửa, một cửa liên thông văn minh, góp phần cải thiện môi trường đầu cơ, tạo lập môi trường buôn bán thuận tiện, bình đẳng trên khu vực. Công việc quốc phòng an toàn trên khu vực được tăng mạnh, bảo đảm giữ vững ổn định chính trị, trơ tráo tự an toàn xã hội

Về các tiêu chí lớn năm 2017, tỉnh giấc Đồng Nai đề ra kế hoạch GRDP tăng 8-9% so với năm 2016; GRDP bình quân đầu người (giá hiện hành) đạt khoảng 83-84 triệu tiền việt (tương đương khoảng 3.700-3.750 USD/người); kim ngạch xuất khẩu năm 2017 tăng 7-9% so với năm 2016; tổng vốn đầu tư phát hành vận động toàn phường hội năm 2017 khoảng 78.000-80.000 tỷ đồng; tổng thu ngân sách đạt dự toán được giao…


Theo Lê Sơn/BaoChinhphu.Việt Nam


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét