Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Luật pháp về giám định sức khỏe để nghỉ hưu sớm |

Ông Nguyễn Thanh Nga sinh năm 1967, hiện hưởng lương hệ số 4,4; đã có 9 năm làm công nhân in ofset tại Tổ chức kinh doanh In báo Thanh Hóa. Tính đến bốn tuần 7/2017, ông đóng BHXH được 30 năm và muốn nghỉ hưu.


Ảnh minh họa

Ông Nga hỏi, trường thích hợp của ông, tổ chức BHXH có đồng ý cho giám định sức khỏe để nghỉ hưu không? Cách thức tính lương hưu như thế nào?

Về nhân tố này, BHXH Việt Nam giải đáp như sau:

Theo pháp luật tại Luật BHXH năm 2014 thì cơ quan BHXH không có nghĩa vụ giới thiệu người công lao ra Hội đồng đánh giá y học để thẩm định mức độ suy giảm kĩ năng công tích.

Trường phù hợp ông đang khiến cho việc mà có ước vọng thẩm định sức khỏe để hưởng lương hưu thì doanh nghiệp nơi ông làm cho việc có trách nhiệm trưng bày ông ra Hội đồng đánh giá y học để đánh giá chừng mực suy giảm khả năng công tích (theo Khoản 3, Điều 21).

Trường thích hợp của ông nếu như được Hội đồng thẩm định y khoa kết luận bị suy giảm kĩ năng công huân trong khoảng 61% trở lên thì ông sẽ được giải quyết hưởng lương hưu.

Do ông không cung cấp chi tiết ông sinh vào tháng nào của năm 1967 và mức lương khiến cho căn cứ đóng BHXH của thời kỳ công việc của ông nên BHXH vn không có cơ sở để trả lời ông về mức hưởng chi tiết. Đề xuất ông cung cấp hồ sơ và địa chỉ với BHXH tỉnh Thanh Hóa nơi doanh nghiệp ông đang tham gia BHXH để được tư vấn chi tiết về tỷ trọng % hưởng lương hưu và mức hưởng lương hưu.


Theo Chinhphu.vn


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét