Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Kiếm chục triệu mỗi tháng nhờ khiến cho homestay cho khách Tây thuê |

Thuê nhà phường cổ hủ sau đó cải tạo, tu sửa để cho khách vãn lai thuê lại, mỗi bốn tuần đem về cho anh Chính hàng chục triệu tiền việt tiền lợi nhuận.

Anh Chính (Thanh Xuân, Thủ đô) cho hay hơn một năm trước, anh thuê một căn nhà trên phố cổ, sau đó bắt tay tham gia tìm kiếm, tu sửa căn nhà đầu tiên trên xã cũ kĩ với mục đích cho khách tham quan, trong đó chủ quản là người nước ngoài thuê dưới dạng homestay (khách nghỉ tại gia dân). Căn nhà anh thuê lại của người chủ cũ với giá 8 triệu tiền việt một tháng trong tối thiểu 3 năm, sau đó sang sửa lại, sắm sửa đồ đạc và đầu cơ tổng cộng khoảng 150 triệu đồng.

Sau khi thiết kế, cải tạo lại các căn phòng, anh Chính chụp ảnh và đăng vận chuyển trên các website để du khách muốn thuê nhà có thể dễ ợt kiếm tìm và địa chỉ. Mỗi ngày, căn nhà 2 phòng được cho khách nước ngoài thuê với giá khoảng 2 triệu tiền việt.

Theo đó, trong trường phù hợp căn nhà được cho thuê đủ cả bốn tuần thì anh có thể thu về khoảng 60 triệu tiền việt. Dĩ nhiên, kể cả trong những 04 tuần thấp điểm, anh Chính cho nhân thức vẫn có thu nhập trên 40 triệu đồng. Sau khi trừ tiền thuê, các khoản điện, nước và chi phí nhân sự dọn dẹp mỗi tháng anh vẫn có thể thu lợi nhuận khoảng 20-30 triệu đồng.


Buôn bán mô phỏng homestay có thể mang đến cho nhà đầu tư cả chục triệu tiền việt mỗi tháng. Ảnh minh họa

Hơn một năm khai triển, hiện anh Chính có 3 ngôi nhà đang phát hành theo mô hình này và mang về khoản lãi tổng cộng không dưới 60 triệu đồng mỗi bốn tuần. Có những tháng cao điểm, con số lợi nhuận có thể đạt 90-100 triệu tiền việt. Anh cũng cho hay, chi phí đầu cơ thuở đầu của cả 3 căn nhà vào khoảng 800-900 triệu tiền việt, đã tính kể cả tiền thuê nhà trong vòng một năm.

Anh Trường (Hai Bà Trưng) một nhà đầu tư cũng kinh doanh mô hình này được khoảng 2 năm nay. Tất nhiên, 2 trong số 4 căn homestay là thuộc sở hữu của anh, còn 2 căn là anh thuê lại. Chủ đầu tư này cho hay, tỷ trọng cho thuê của các căn nhà nghiêng ngả trong khoảng 65-95%, tùy từng thời điểm. Với 4 căn nhà, mỗi tháng anh thu lợi nhuận cả trăm triệu đồng.

Anh cho biết, do mỗi khách tham quan tới Hà Nội thường thuê kéo dài khoảng 3-6 ngày nên việc kiếm tìm khách để lấp đầy số ngày cho thuê trong tháng cũng không quá gian truân. Hơn nữa, theo anh, phổ biến các du khách cũng thường trưng bày anh em, người quen nếu homestay có phục vụ tốt.

Đương nhiên một trong những tiêu chí cần thiết các nhà đầu tư xem xét là phải tìm kiếm được căn nhà địa điểm gần thị trấn cổ, khu vực trọng tâm, luôn tiện cho khách chuyển di, tham quan, vui chơi, giải trí... Trong căn homestay tuy được thiết kế đơn giản, tí hon gọn nhằm dè xẻn diện tích nhưng cũng cần có những đồ dùng tối thiểu như khí cụ nhà bếp, máy giặt…

Anh Chính, một chủ đầu tư cũng chia sẻ, thiết kế bên trong căn hộ cũng rất quan trọng. "Phổ biến với những căn homestay, khách nước ngoài thường thích thiết kế theo đẳng cấp cổ đại, tinh tế, mọi thứ bé nhỏ gọn", nhà đầu tư chia sớt.

Dường như đó, theo anh Trường, một trong những lưu ý cần thiết đối với nhà đầu tư đi thuê nhà để khiến cho homestay là phải ký hợp đồng được giá tiền thuê định hình trong thời điểm dài, tối thiểu khoảng 3 năm.

"Tôi từng thuê một căn khiến cho homestay nhưng sau đó chủ nhà thấy bản thân mình khiến ăn tốt đã phá phù hợp đồng, đòi lại nhà. Dù rằng ở thời điểm đó, tôi mới hòa vốn đầu cơ kiến tạo, tu bổ... Một trải nghiệm xương máu được rút ra là hợp đồng cho thuê phải rất nghiêm ngặt, có sự tính toán kỹ lưỡng thời điểm hoàn vốn", anh Trường chia sẻ kinh nghiệm làm mình quyết định tậu một số căn nhà ở phố cũ rích, thay vì đi thuê để làm homestay.

Tại Thủ đô, hiện đa dạng nhà đầu tư cũng tạo ra mô phỏng này. Tuy nhiên, chỉ có số ít nhà đầu tư chiếm hữu căn hộ, còn phần nhiều đều là nhà thuê, ký thích hợp đồng từ 3-5 năm.


Theo Ngọc Tuyên/Vnexpress.net


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét