Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

7 học sinh nguy nan vì uống rượu từ trưa đến hôm sớm 8/3

Nhóm học sinh phải nhập viện cấp cứu trong hiện trạng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu.

Theo tin tức trong khoảng Trọng điểm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, các bác bỏ sĩ vừa tiếp thụ thêm 7 bệnh nhân nhập viện vì ngộ độc methanol. Số đông bệnh nhân đều có quê tại Gia Lai, là sinh viên Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (cơ sở vật chất tại Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo Tiến sĩ Hà Trần Hưng - Phó giám đốc Trung tâm Chống độc - 7 trường phù hợp này đều đang trong trạng thái khá nặng. Số đông đều có chỉ định lọc máu để đào thải methanol, trong đó có 3 bệnh nhân đang trong hiện trạng hôn mê sâu, phải thở máy.

7 sinh vien nguy kich vi uong ruou tu trua den dem ngay 8/3 hinh anh 1

Các học sinh đang phải thở máy và lọc máu. Ảnh: Thanh Hải.

Đội ngũ giới trẻ này gồm 5 nam, 2 nữ, trong độ tuổi trong khoảng 21 tới 27. Theo lời kể của Siu L. (1 bệnh nhân nhẹ nhất trong số 7 người phải tham gia viện), nhân ngày 8/3, lực lượng bạn này đã sắm rượu không rõ căn nguyên duyên do, không có nhãn mác, về phòng trọ tại Nhân Hòa, Trung Kính (Hà Nội) để liên hoan, thưởng thức trong khoảng trưa đến đêm.

Sáng 9/3, một vài bạn sinh ra triệu chứng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu nên đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 198 và sau đó được chuyển tới Trọng điểm Chống độc tham gia rạng sáng 10/3.

Dù rằng chưa có người thân và các hồ sơ liên quan nhưng các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đã bắt đầu điều trị, cấp cứu kịp thời cho các bệnh nhân này với ý thức khẩn trương nhất. Hiện nay, bệnh viện đã địa chỉ được với đại diện của trường nơi các em học tập đến để hỗ trợ khắc phục.

Ông È cổ Văn Phổ biến - Phó giám đốc Sở Y tế Thủ đô - cho nhân thức đã xác định được siêu thị những sinh viên này sắm rượu là số nhà 13 ngõ 259 phường Yên ổn Hòa, huyện Cầu Giấy. Sáng nay, đoàn rà soát ATTP huyện Cầu Giấy đã tới lấy mẫu rượu của khu chợ này và một số khu chợ lân cận để xét nghiệm. Quận Cầu Giấy đã đình chỉ hoạt động cửa hàng này, đồng thời phối phù hợp với công an dò hỏi, truy vấn tậu nguyên nhân của loại rượu gây ngộ độc.


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét