Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Gian hàng được xây đắp bằng công nghiệp in 3D theo vi cấu trúc của xương |

(Xây dựng) - Nhóm nghiên cứu thuộc trường kiến trúc Politecnico di Milano đã xây đắp một gian hàng bằng kĩ nghệ in 3D lấy ngẫu hứng từ vi cấu trúc của xương.

Gian hàng có tên gọi Trabeculae là một cấu trúc sáng tạo có trọng lượng nhẹ, được phát hành với mục đích thí nghiệm các giải pháp bền vững để tìm nguồn chất liệu và sử dụng công nghệ xây dựng hiện đại để giảm thiệu việc dùng vật liệu. Một mẫu thí điểm có diện tích vừa đủ của công trình sẽ được trình bày tại MADE Expo 2017 ở Milan.

Gian hàng liên minh tìm hiểu trong ngành đóng hộp phụ gia và sinh vật học, khắc phục điều tiêu thụ nguyên liệu trong lĩnh vực công nghệ AEC. Các nhà phân tích thuộc đơn vị phân tích ACTLAB tại Politecnico di Milano đã hợp tác công nghiệp Filoalfa, ứng dụng các nguyên lý của các mô phỏng sinh vật học không giống nhau để xây dựng gian hàng. Là một nguyên mẫu diện tích toàn vẹn, cấu trúc được chế tạo bằng cách sử dụng một loại nhựa sinh học có tính kháng cao với các thành phần được in 3D với độ đúng mực cao. Nhóm tìm hiểu đã dùng máy ép đùn thực nghiệm để chế tác các phòng ban cứng.

Tìm hiểu cấu trúc xương giúp phát hành các thuật toán cho phép chúng ta sản xuất các cấu trúc tế bào 3 chiều với độ đúng mực là 1/10mm.

Thu Giang (theo Inhabitat)


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét