Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Quảng Ninh: Đào các con phố hầm qua sông Cửa Lục |

(Xây dựng) - Ngày 26/01, ông Nguyễn Văn Đọc - Bí thơ Thức giấc ủy Quảng Ninh chủ trì cuộc họp của Túc trực Thức giấc ủy chuyên đề về công tác đầu cơ các dự án xây dựng cần thiết ở địa phương. Chủ chốt là hoàn chỉnh hồ sơ, để thông báo Thủ tướng Chính phủ cho phép khởi công tuyến phố hầm qua sông Cửa Lục, dưới gầm cầu Bãi Cháy trong năm 2019.


Ông Nguyễn Văn Đọc - Bí thơ Tỉnh giấc ủy chủ trì cuộc họp (ảnh: Nguyễn Huế).

Doanh nghiệp trả lời yêu cầu cách thức quy hoạch, kiến tạo công trình xây đắp hầm qua sông Cửa Lục (TP Hạ Long) gồm 6 phương án về hướng tuyến, cấu trúc, kĩ nghệ xây lắp. Trong cuộc họp các nhà công nghệ, kiến trúc sư… phân tích, so sánh tính khả, hiệu quả kinh tế - thị trấn hội và có phản biện 6 cách thức mà công ty tư vấn yêu cầu, Thường trực Thức giấc ủy Quảng Ninh nhất trí với phương thức 1, là cách thức được phổ biến chuyên gia khẳng định có ưu thế vượt bậc.

chậm triển khai là đào đường hầm thẳng tuyến, dễ thiết kế, lại kết nối được 2 trục các con phố chính ở tả hữu đôi bờ sông Cửa Lục, là tuyến đường Hạ Long (Bãi Cháy) và tuyến phố Lê Thánh Tông (Hòn Gai).

Điểm bắt với con đường Hạ Long (bờ Bãi Cháy), cửa tuyến phố hầm cách cổng tham gia trên hè phố Sun World Hạ Long 50m, nghĩa là phương pháp ga cáp treo Nữ Hoàng khoảng 300m. Điểm bắt tham gia con đường Lê Thánh Tông (bờ Hòn Gai), phương pháp ngã 5 về phía trước nút liên lạc gắn kết với đường 25/4 khoảng 50m .

Trục đường hầm qua sông Cửa Lục là tòa tháp xây dựng công trình ngầm cấp đặc biệt, với 6 làn xe, thiết kế theo tiêu chuẩn tuyến đường đô thị TCVN 104 - 2007. Tổng chiều dài 2.140m, khai toán mức đầu tư trên 7.875 tỷ đồng.


Toàn cảnh cuộc họp (ảnh: Nguyễn Huế).

Về lựa chọn phương thức kết cấu hầm chính, doanh nghiệp giải đáp buộc phải dành đầu tiên xem xét phương án hầm dìm cho kết cấu hầm chính qua vịnh Cửa Lục. Phương án hầm dẫn, tạo dựng ở nhì phía của hầm chính, chính yếu nằm trên bờ hoặc vùng nước nông, kết nối vào các trục tuyến đường thành phố hiện có.

Hầm dẫn gồm 2 phần, phần hầm hở đoạn vuốt nối trắc dọc từ hầm rất dị tham gia các con đường hiện có ở đôi bờ. Phần hầm bí hiểm, gắn kết với hầm chính và nằm ngầm hoàn toàn dưới đáy biển vịnh Hạ Long, eo biển Cửa Lục thường gọi là sông Cửa Lục. Sông Cửa Lục, còn gọi là sông Bãi Cháy, trước đó quá giang bằng phà, gọi là bến phà Bãi Cháy, nay có cầu Bãi Cháy nối đôi bờ sông này.


Bến phà Bãi Cháy sông Cửa Lục, dừng hoạt động thay bằng cầu Bãi Cháy tham gia năm 2006.


Cầu Bãi Cháy tĩnh không thông thuyền 50m, dài 903m, rộng 25,3m, giá trị đầu tư trên 1.400 tỷ đồng.

Vũ Phong Cầm


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét