(Xây dựng) - Tuyến tuyến phố giảm thiểu TP Huế (thức giấc TT-Huế) được đầu tư hàng trăm tỷ đồng vừa hết bảo hành đã sinh ra nhiều điểm vệt bánh xe, sụt lún cục bộ, hư hỏng, bong tróc... Nguy cơ xuống cấp, hư hỏng hiểm nguy khi mùa mưa tới.
Mặt tuyến phố trên tuyến, rệu rạo, vệt bánh xe sum sê, ổ gà, ổ voi...
Đường giảm thiểu khởi đầu... tránh đâu
Chiếm được phản ảnh của người địa phương và nhiều lái xe về tuyến trục đường hạn chế TP Huế bắt đầu xuống cấp, hư hỏng nguy hiểm, trên tuyến sinh ra phổ thông vị trí lún toàn bộ, kéo dài, hiện tượng bong tróc, ổ gà nhôm nhoam, hằn lún xuất hiện trên mặt các con phố. Khe nở nang các cầu hình thành bong tróc, hư hỏng, đoạn cầu Tuần được đào, cắt lớp nhựa để thảm lại kéo dài thời điểm làm liên lạc chuyển động gian khổ, gây mất bình an liên lạc.
Xuất hiện trên tuyến đường tránh TP Huế, đoạn cầu vượt con đường sắt đô thị Tứ Hạ (TX Hương Trà) một số khe nở nang bong tróc, hư hỏng... Dọc tuyến tuyến đường tránh hiện ra hàng loạt điểm cào bóc, vá lại nhơm nhở, đã bị hằn lún, mấp mô mấp mô... trở lại. Đoạn qua khu vực cầu Tu Ca (Km9 +389) sinh ra gần như hố sâu nhơm nhở, ke co giãn bong cả sắt ra ngoài, đinh vít nhô lên mặt tuyến phố. Đoạn gần mỏ đá Khe Phèn (thôn Hải Tiến 2, xã Hương Thọ) mặt các con phố cũng rệu rã, xuất hiện ổ gà, ổ voi như khi chưa được tăng cấp. Đoạn cầu Tuần đã bị hư hỏng xuống cấp đang được doanh nghiệp quản lý bóc lớp nhựa để thảm lại, thời gian khắc phục kéo dài, ì ạch làm công cụ nhập cuộc liên lạc vận động gian nan, ùn ứ kéo dài khi đi qua khu vực này. Phía nam cầu Tuần đến nút giao QL1 (P.Phú Bài, TX Hương Thủy) cũng hiện ra nhiều vệt bánh xe, phổ quát đoạn có tín hiệu mặt các con phố xuống cấp với mật độ dày hơn. Nhìn vào dọc trên tuyến trục đường giảm thiểu TP Huế dài 35km, nhận thấy mặt tuyến đường hiện ra đa dạng vệt lún có bề ngang bằng bánh xe chuyển vận, chạy Đồng thời nạt dọa sự an ninh của các dụng cụ nhập cuộc liên lạc.
Phổ quát người địa phương và cánh tài xế khiếp sợ, tuyến các con phố khởi đầu xuống cấp, hư hỏng, ổ ga, ổ voi mở màn xuất hiện, khi mà mùa mưa ở miền Trung đang đến nếu không có giải pháp giải quyết kịp thời sẽ gây hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng hơn. Lúc đó tuyến đường hạn chế Huế biến thành nỗi kinh hồn của cánh tài xế như những năm trước đó khi chưa được đầu tư upgrade.
Có tín hiệu "né" báo chí
Tuyến con đường giảm thiểu TP Huế có chiều dài hơn 35km được khởi công năm 2001, với tổng đầu tư hơn 385 tỷ đồng. Năm 2003 tuyến tuyến phố xong xuôi đưa vào dùng. Đương nhiên, chỉ chưa đầy 1 năm sau, mặt con đường đã xum xuê ổ voi, ổ gà, sụt lún, xuống cấp... đi lại gian khổ, tai nạn thường xuyên xảy ra. Tuyến con đường trở nên nỗi ám ảnh của cánh tài xế con đường dài khi phải bò qua đoạn đường dài 35km. Trước trạng thái trên, 04 tuần 7/2012 Tổng cục Con đường bộ vn, BQLDA 6 và các nhà thầu đã công ty khởi công gói thầu đầu tiên đầu tư xây đắp, nâng cấp trục đường hạn chế TP Huế. Điểm đầu từ P.Tứ Hạ (TX Hương Trà) và xong xuôi tại P.Phú Bài (TX Hương Thủy) theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, với chiều rộng nền các con phố 12m, mặt tuyến đường 11m. Tổng mức đầu tư là 482 tỷ đồng. 04 tuần 9/2013 tòa tháp kết thúc và đưa vào khai thác.
Để đề đạt trạng thái về tuyến các con phố hư hỏng, xuống cấp, phóng viên đã địa chỉ nhà đầu tư, nhà thầu kiến tạo công trình tuyến đường giảm thiểu TP Huế, các tổ chức nghĩ là, công ty đã hoàn tất 3 năm bảo hành, hiện đã bàn ủy quyền Chi cục Điều hành tuyến đường bộ 2.6 (Cục Tuyến phố bộ 2) điều hành, duy tu bảo trì. Phóng viên đã phổ quát lần gọi điện, nhắn tin phản chiếu sự việc và để đặt lịch khiến việc với ông Lê Quốc Phòng - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý tuyến đường bộ 2.6 về tuyến con đường hạn chế TP Huế xuống cấp, hư hỏng và cách thức khắc phục, duy tu, bảo dưỡng nhưng ông Phòng vẫn không cầm máy, nhắn tin không giải đáp.
Tham khảo thêm: tin tức mới nhất
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét